Các phương pháp gia công cơ khí CNC
What's wrong with you??
Trang chủ / Tin tức

Các phương pháp gia công cơ khí CNC

Các phương pháp gia công cơ khí CNC khác nhau sẽ được áp dụng trong các trường hợp khác nhau. Cùng với những mục đích khác nhau để tạo nên những đồ dùng chi tiết cần thiết. Để hiểu rõ hơn về các phương pháp dùng cho gia công cơ khí CNC này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn. 

"<yoastmark

Giới thiệu về các phương pháp gia công cơ khí CNC

Gia công cơ khí kỹ thuật CNC là một công nghệ gia công cơ khí hiện đại dựa trên công nghệ gia công truyền thống. Công nghệ gia công cơ khí hiện đại này có sự tham gia điều khiển số. Cùng đó là kết hợp giữa mạng máy tính và công nghệ truyền dữ liệu. Kỹ thuật CNC sử dụng thông tin kỹ thuật số để điều khiển gia công. Các phương pháp sử dụng kỹ thuật CNC phù hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau. Có thể kể đến như kim loại, nhựa, gỗ, thủy tinh, các vật liệu tổng hợp. 

Phương pháp gia công hiện đại vừa giải quyết được nhiều vấn đề kỹ thuật. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tự động hóa. Từ đó giúp quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển. Phương pháp gia công cơ khí kỹ thuật này cũng đơn giản hóa các bước gia công. Giúp quá trình gia công được chuẩn hóa hơn.

"<yoastmark

Các phương pháp gia công cơ khí CNC

Các phương pháp thông dụng hay thấy hiện nay bao gồm:

  • Sử dụng máy phay CNC: phương pháp sử dụng thiết bị hiện đại kết hợp máy phát với công nghệ điện tử phục vụ cho việc cắt gọt kim loại dễ dàng hơn.
  • Máy tiện CNC: thiết bị gia công chiếm khoảng 30 – 40% trong tổng số thiết bị trong các nhà xưởng gia công cắt gọt kim loại. Phương pháp sử dụng tia hạt mài để việc tiện được chuẩn xác, hàng loạt. 
  • Máy cắt CNC: phương pháp cắt CNC để gia công các phẩm có độ chính xác cực cao, độ tinh xảo, tính thẩm mỹ cao
  • Khoan: là phương pháp gia công cơ khí được dùng để tạo thành các lỗ từ phôi đặc.
  • Phương pháp khoét: Đây là phương pháp được sử dụng để mở rộng các lỗ được gia công bằng các phương pháp như khoan, phay, tiện, doa,…
  • Doa là một phương pháp gia công các lỗ trên vật liệu sau khi khoan hoặc tiện.
  • Taro: là phương pháp gia công trên bề mặt của các vật liệu ren lỗ tiêu chuẩn. Phương pháp này giúp cho sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao.
  • Phương pháp chuốt: sử dụng để gia công lỗ tròn, lỗ then, lỗ định hình, rãnh xoắn hay mặt phẳng,…
  • Phương pháp gia công cơ khí mài: sử dụng để làm mịn bề mặt sản phẩm sau khi gia công.

Trên đây là các phương pháp gia công cơ khí hiện nay. Để đảm bảo thực hiện các phương pháp gia công cơ khí CNC hiệu quả, cũng như có những sản phẩm chất lượng, bạn hãy liên hệ với Metal Hanoi. Đây là một đơn vị uy tín, chất lượng chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ gia công cơ khí hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập website https://metalhanoi.biz.vn/.